วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผิวหน้าของคุณมีลักษณะอย่างไร

ผิวหน้าของคุณมีลักษณะอย่างไร



รูป ลักษณ์ภายนอกถือเป็นปัจจัยสำคัญ โดยเฉพาะการมีผิวพรรณที่สุขภาพดี ที่คนส่วนใหญ่มักจะมองรองมาจากหน้าตา ยิ่งถ้าคุณผิวเนียน สวยใส แล้วละก็คุณคือ นัมเบอร์วัน ที่หนุ่มๆจะหมายปองกันเลยที่เดียว แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรละว่า ผิวพรรณของคุณนั้นมีลักษณะแบบไหน และใช้ครีมบำรุงประเภทใด ถึงจะเหมาะกับผิวของเราและช่วยเสริมให้ผิวดูสดใส เปล่งประกายมากกว่าสาวๆแซ่บคนอื่นๆ ลอง สังเกตดูผิวหน้าของตัวเองดูนะคะ ว่าเป็นลักษณะแบบไหน จะได้เลือกใช้ครีมบำรุงได้ถูกกับสภาพผิว โดยที่ไม่เกิดอาการการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิวหน้าคะ
สาวผิวผสม  ลักษณะของผิวจะมีน้ำมันเคลือบผิวบางๆ บริเวณทีโซน คือส่วนของหน้าผากและจมูก จึงมีความมันมากกว่าส่วนของแก้มควร เลือกใช้ครีมที่เหมาะกับสภาพผิว คือไม่เข้มข้นหรือเบาบางจนเกินไปส่วนการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ ให้เลือกทาเฉพาะ ส่วนของของแก้มกับบริเวณผิวรอบดวงตา เพื่อป้องกัน การแห้งแตกและเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้
สาวผิวมัน เพราะต่อมไขมันบริเวณใบหน้าจะผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป จึงทำให้ผิวหน้ามีความมันมากเป็นพิเศษบริเวณทีโซน มักจะมีรูขุมขนกว้าง ทำให้เป็นเป็นสิวได้ง่าย ควรเลือกใช้ครีมที่มีเนื้อบางเบา ซึมซาบง่าย และควบคุมความมันบนใบหน้าไปในตัว ควบคู่ไปกับมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เสริมความแข็งแรงให้แก่ผิว เพื่อรักษาความชุ่มชื้น และป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ค่ะ
สาวผิวแห้ง เป็นเพราะต่อมไขมันผลิตน้ำมันตามธรรมชาติออกมาน้อย ทำให้สาวผิวแห้งมีแนวโน้มเกิดริ้วรอย ผดผื่น และผิวแตกลอกได้ง่ายกว่าสาวผิวประเภทอื่น จึงจำเป็นต้องได้รับการบำรุงให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ โดยเลือกครีมบำรุงผิวและมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่มีความเข้มข้นเหมาะสม ทาเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่วยคงความชุ่มชื่นให้แก่ผิว
สาวผิวแพ้ง่าย  เพราะชั้นของผิวหนังได้ลดการต้านทานต่อสารระคายเคืองผิวลง ทำให้ผิวบอบบางเกิดการระคายเคืองได้ง่ายๆ ควรเลือกใช้ครีมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพื่อที่จะได้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนและต้องผ่านการทดสอบโดยผู้ เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณแล้วว่าไม่ระคายเคืองต่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย


http://webboard.yenta4.com/topic/541613

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น